Monday, November 15, 2010

"C"

Isang araw nagpunta ako sa Bayanan nakakita ako ng botika. Bumili ako, tpos naglakad ulit ako, nakita ko si C (Charmen). Naglakad ulit ako may isang ihawan pumunta ako nakita ko si C (Cynthia). Nagusap kami, may nakita akong bata makapal ang labi yun pala si C (Carmela). May isang mabaho si C (Christian) pala. Pumunta ako sa isang Carinderya may isang magandang lalaki ang dumaan si C (Claire) na buknoy, natakot ako kaya tumakbo ako. May mag-asawang C si (Cyrele&Cabral) pala kinausap ko sila. Maya may sumipa sa akin si C (Christine) pala nagulat ako kaya nakipagsipaan ako kaya lang natalo ako punong-puno ako ng sugat kaya dinala ako ng isang C na hindi ko kilala, si (Carren) sa ospital tinanong ko siya kung nasaan si Gina (ung sa commercial ng Mcdo) hindi niya sinagot kaya nakatulog na lang ako. Pagkagising ko nakita ko ang isang doktor akala ko ay nasa ibang planeta ako dahil mukha siyang alien at kulot-kulot ang buhok niya yun pala si C lang pala (Chiara). Kaya natawa ako at sabi niya mayroon daw akong bisita kaya umalis na siya at maya maya ay may pumasok na dalawang C matamis sila at mukhang malagkit yun pala si Chocolate at si Champorado pala at sa sobrang kaitiman nila napasigaw ako ng CHITAEEEEEEE!!!!!!!


-Itong kathang isip na istorya na ito ay sinulat ni Ravishi aka si Vera o kaya kuba. Sinulat niya ito nung nasa ika-anim na baitang pa lamang siya. Ang imahinasyon niya ay malawak na para sa edad na dose anios. Ang buong istorya nito ay nasa guro namin nung ika-anim na baitang pa lamang kami siay ay si Virginia Modesto Granada. Napakainspiring na tao si Vera dahil sa tuwing nakikita ko o kaya ay nababasa ko yung mga nilikha niya, ay napapaisip ako. Kaya naman ay ginaganahan ako gumawa ng mga bagay na napaimposibleng magagawa ng mga ibang tao na normal..


Komposisyon ni: Vera
Edited ni: Clay

No comments: